Chiến lược đại dương xanh không chỉ giúp tránh cạnh tranh mà còn sinh ra những ngành kinh doanh mới với mức lợi nhuận cao.
1. Mục tiêu đào tạo
- Nắm được đặc điểm cơ bản của Chiến lược Đại dương xanh và nguyên nhân hình thành Chiến lược này
- Phân biệt sự khác nhau giữa chiến lược Đại dương xanh và các chiến lược cạnh tranh truyền thống (Chiến lược Đại dương đỏ)
- Nắm được các cách thức xây dựng chiến lược Đại dương xanh và quy trình thực hiện chiến lược
- Nắm được các kinh nghiệm xây dựng chiến lược Đại dương xanh trên thế giới và cách thức áp dụng vào Việt nam
2. Phương pháp đào tạo
- Vấn đề thực tế
- Giải quyết vấn đề
- Coaching sau đào tạo
3. Hình thức đào tạo
- HUẤN LUYỆN TRỰC TIẾP: Hình thức đào tạo tương tác trực tiếp của đội ngũ chuyên gia, doanh nhân dày dạn kinh nghiệm
- ĐÀO TẠO E-LEARNING: Đào tạo trực tuyến tương tác 2 chiều, trên nền tảng công cụ hỗ trợ, kết nối thông minh bằng AI
- BLENDED TRAINING: Kết hợp giữa E-Learning và huấn luyện trực tiếp trên lớp, tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả cao
4. Giảng viên đào tạo
Ông Nguyễn Quyết Chiến , cố vấn cấp cao, có học vị Tiến sỹ Kinh tế từ năm 2003, ông là người có quá trình tham gia công tác quản lý trong nhiều năm, ngoài ra ông còn tham gia công tác giảng dạy và đào tạo cho nhiều đối tượng khác nhau, trong đó nhất là các nhà quản lý các doanh nghiệp.
- Ông đã từng có 30 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý DN và kinh qua các chức vụ quản lý DN như : Phó phòng Kế hoạch XNQD chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre (Direximco), Kế toán trưởng Công ty cổ phần Đông Phương (OREXCO), Công ty TNHH Saigon, Trưởng Phòng Kế hoạch Nghiên cứu Phát triển, Trưởng Ban Tài chính Chứng khoán Quỹ Đầu tư Phát triển Đô thị TP.HCM (HIFU), thành viên HĐQT Công ty CP Chứng khoán TP.HCM (HSC), Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII). Hiện nay, ông là Cố vấn Cao cấp của Công ty CP Nhựa Duy Tân, Phó Viện trưởng Viện đào tạo và Phát triển doanh nhân Việt Nam
- Ông đã có trên 20 kinh nghiệm trong công tác quản lý giáo dục và giảng dạy và kinh qua các chức vụ như: Phó Hiệu trưởng trường Đại học Gia Định, Trưởng Bộ môn Quản trị Tài chính thuộc Khoa Quản trị (Trường Đại học Luật TP.HCM), Giảng viên của chương trình Business Edge của World Bank, IFC, giảng viên nhiều trường Đại học, giảng viên các chương trình Giám đốc điều hành (CEO), Giám đốc Tài chính (CFO) .
- Ông đã có trên 10 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn chiến lược, tư vấn về tài chính, tư vấn xây dựng bộ máy kế toán quản trị , tư vấn xây dựng Hệ thống Kiểm soát nội bộ, tư vấn xây dựng KPIs cho các DN…
5. Nội dung đào tạo
PHẦN 1: CÁC CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THỐNG
- Chiến lược Chi phí thấp
- Chiến lược khác biệt hóa
- Chiến lược Tập trung
- Chiến lược Market – Leader
- Chiến lược Maker – Challenger
- Chiến lược Market – Follower
- Chiến lược Market – Nicher
PHẦN 2: GIỚI THIỆU CHIẾN LƯỢC VỀ ĐẠI DƯƠNG XANH
- Nguồn gốc và bối cảnh ra đời chiến lược Đại dương xanh
- Các đặc điểm của chiến lược Đại dương xanh
- Đổi mới giá trị
- Tái cấu trúc chiến lược
- Các khuôn khổ và công cụ phân tích chiến lược
- Các nguyên lý cơ bản của chiến lược Đại dương xanh
PHẦN 3: HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH
- Vạch lại ranh giới thị trường
- Tập trung vào tổng thể, chứ không vào các chi tiết cụ thể.
- Vượt trên mức nhu cầu hiện tại.
- Thực hiện chiến lược đúng như trình tự
PHẦN 4: THỰC THI CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH
- Vượt qua những những trở ngại trong nội bộ tổ chức
- Thực thi hóa chiến lược
PHẦN 5: THEO DÕI, DUY TRÌ VÀ ĐỔI MỚI CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH
- Rào cản bắt chước chiến lược
- Thời điểm đổi mới giá trị
PHẦN 6: KINH NGHIỆM THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH TRÊN THẾ GIỚI VÀ VIỆC ÁP DỤNG VÀO VIỆT NAM
- Kinh nghiệm thực hiện trên thế giới
- Việc áp dụng chiến lược vào Việt Nam
- Những lưu ý khi thực hiện chiến lược Đại dương xanh
6.2 Chi phí
- 2.000.000 VNĐ
- Giảm 10% khi đăng ký trong tháng 2
6.1 Thời lượng
Thời lượng: 4 buổi
- Buổi tối: từ 18g-21g
- Hoặc T7 & CN : 8g30-11g30 & 13g30-16g30